• nafiqad3.vn
  • nafiqad3.vn

TRUNG TÂM CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM THỦY SẢN VÙNG 3

National Agro - Forestry - Fisheries Quality Assurance Department - Branch 3

Hội nghị tổng kết kết quả triển khai mô hình chuỗi và trao giấy chứng nhận VietGAP tại tỉnh Khánh Hòa

Ngày 16/9/2014, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức “Hội thảo tổng kết kết quả triển khai mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm rau an toàn theo chuỗi tại xã Ninh Đông - Ninh Hòa và đón chứng nhận VietGAP” nhằm quảng bá thương hiện và gắn kết thị trường cho sản phẩm rau, quả an toàn được sản xuất theo quy trình VietGAP.

Đến tham dự hội thảo có đại diện các ban ngành và đại diện hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp để đưa sản phẩm rau, quả an toàn đến tay người tiêu dùng và các biện pháp duy trì, nhân rộng mô hình VietGAP trong toàn tỉnh. 

 

 

Tại hội thảo, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 3 đã trao giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ liên kết sản xuất rau an toàn xã Ninh Đông. Tổ liên kết sản xuất rau an toàn xã Ninh Đông bao gồm 18 hộ liên kết với 2.72 ha dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường hằng năm khoảng 30.95 tấn rau, quả an toàn có chất lượng cao.

 

 

Tiếp nối sự thành công của mô hình, đại diện Tổ liên kết và đại diện hệ thống các siêu thị Co.opmart Nha Trang và Maximark đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm an toàn. Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ, tổ liên kết sẽ đưa sản phẩm rau an toàn vào tiêu thụ trong các siêu thị, mở ra hướng tiêu thụ bên vững, tiến tới xây dựng thương hiệu rau, quả an toàn.

 

 

NAFIQAD BRANCH 3    

26/09/2014 | Đã xem 2036